23 thg 9, 2012

Iwatate Saho cho thấy tấm lòng nhân ái đến với người hâm mộ muốn tự tử


Iwatate Saho, viên ngọc ẩn của gen 13


 ======================

* Đây là một số lời bình luận của fans 


Tôi nghĩ quản lý nên promote cô ấy nhiều hơn.
Cô ấy cũng nên luyện thêm kỹ năng chụp hình của mình nữa.
Lúc trình diễn ở nhà hát tôi thấy cô ấy dễ thương lắm kìa.
Tôi chỉ biết…
Mẹ cô ấy nấu ăn dở và cô ấy đang học tiếng Pháp thôi à,
Cô ấy nhìn trẻ vậy mà đã 18 tuổi rồi đó, gần bằng tuổi với Lovetan, Wasamin và Muto Tomu, một tiền bối ở trường trung học.
Tôi đã trở thành fan khi xem "trò chơi khăm mì Ramen" ở chương trình Ariyoshi Kyowakoku.
Nếu là tôi thì tôi sẽ khóc khi bị Takayama mắng….
Cô ấy đã rớt buổi thử giọng gen 11 và gen 12 và cuối cùng đã thành công trong buổi thử giọng gen 13.
Tôi yêu vẻ ngoài và tính cách của cô ấy.
5 thành viên gen 13 đã rời khỏi AKB sau khi được chọn,
Misstu và Ryoka đã được thăng lên team K và A
Có nhiều cô gái gen 13 bạn nên để mắt đến.
Sahhoo là một trong số họ, nhưng mà còn có
nụ cười của Yu~rin (Takashoma Yurina) rất đẹp,
kỹ năng nhảy của Aigasa Moe thì làm tôi nổi cả da gà,
và Mogi-chan nhìn cao hơn khi cô ấy trên sân khấu, nhìn tuyệt lắm. Khuôn mặt cũng rất xinh đẹp nữa.

======================

 Iwatate Saho cho thấy tấm lòng nhân ái đến với người hâm mộ muốn tự tử

Iwatate Saho's G+ Post 9/12 21:23
(bỏ qua)

Fan 21:39
Tôi mệt mỏi với cuộc sống
17 năm cuộc sống của tôi thật dài. Sahhoo. Để tôi bày tỏ lòng biết ơn của mình tới bạn lần cuối nhé. Cám ơn bạn.

Iwatate Sahi 21:43
Uh? Mệt mỏi với cuộc sống..? Có chuyện gì với bạn vậy?

Một nhận xét ở phía trên một chút.
Mọi người nghĩ sao?

Iwatate Sahi 22:01
17 năm không phải là dài. Tôi cũng sống như bạn vậy.
Mọi thứ sẽ kết thúc khi bạn từ bỏ hi vọng.
Tôi luôn nghĩ bởi vì tôi chưa từng từ bỏ cho nên tôi đã ở đây, ở trong AKB48.
Khi bạn nghĩ, “tôi thật đáng thương, cuộc sống của tôi thật quá khó khăn" thì mọi thứ sẽ trở nên càng nặng nề hơn.
Vì thế tôi không bao giờ có ý nghĩ như vậy.
Xin bạn.
Hãy sống cùng nhau ở thế giới này nhé?

Iwatate Saho 22:18
Tôi đang cầu nguyện rằng bạn sẽ ổn.
Nếu bạn vẫn còn sống, xin hãy để lại comment.
Đây là cách duy nhất tôi có thể tin rằng bạn vẫn an toàn.
Mọi người ở đây đều lo lắng cho bạn đó.
Dù sao đi nữa, tôi mong bạn thấy được bài post này  (><)

Iwatate Saho 22:27
Tôi đã đọc comments của các bạn* nhưng tôi chẳng làm được gì ngoài việc xem trang G+ cá nhân của anh ấy...
Thật sự tôi chẳng thể làm gì được hết sao?
Làm ơn đừng bao giờ tự tử!!!!!!!!

*Bởi vì mọi người đã nói các fans cần hợp tác với nhau để thuyết phục anh chàng đó dừng lại việc tự tử, và tránh cho các thành viên bị dính líu tới anh ta thêm nữa. Họ đã đến trang G+ của anh ấy và thuyết phục.  

Fan 22:33
Tôi đã bình phục sau một lần tôi bị bạn bè phản bội, bạn cùng lớp thì lờ tôi đi, mọi thứ thật sự rất đau đớn.
Nhưng bây giờ tôi đang trong tình huống còn khó khăn hơn nữa. Tôi không tìm được việc làm, cũng không thể đi học ở các trường đại học.
Trước khi tôi trở thành đống rác của xã hội và gây rắc rối cho mọi người, tôi muốn tự tử.
Nhưng tôi lại thiếu lòng can đảm để hành động điều đó. Tôi đã thử và thất bại nhiều lần.
Tôi có thể nhận ra giá trị của cuộc sống chứ?

Iwatate Saho 22:53
Thành thật thì tôi cũng không thể nói rồi cuộc đời của tôi sẽ ra sao.
Nhưng nếu tôi không ở đây, không sống ở cuộc đời này, không tham gia buổi thử giọng thì tôi không thể gặp được các bạn.
Bạn không thể nói cái gì sẽ thay đổi cuộc sống của bạn và cái gì sẽ làm cho bạn nhận ra giá trị của cuộc sống.
Tôi không chắc bao nhiêu người biết giá trị cuộc sống là cái gì.
Chí ít thì tôi không biết.
Hãy nhìn xa hơn một chút, đừng mãi chỉ nhìn về hiện tại thôi nhé.
Tôi đang sống cuộc sống của chính mình, tôi tin tưởng vào tương lai của bản thân.

Fan 22:54
Sahhoo. Cảm ơn bạn đã lo lắng cho tôi.
Tôi..tôi ổn mà. Tôi không phải là dạng người có đủ can đảm để tự tử.
Tôi..tôi sẽ luôn ủng hộ bạn. Hãy luôn rực rỡ và mãi là đoá hoa hi vọng cho tôi nhé…(^^)

======================


* Đây là một số lời bình luận của fans 


Cô gái này làm tôi nghĩ tới Yuihan (Yokoyama Yui)
Một cô gái tốt bụng…tôi lập tức đã trở thành fan của cô ấy.
Cô ấy không than phiền tí nào khi ăn món mì Takayama Ramen kinh d....
Sao cô ấy không bỏ mặc tên Ota điên khùng đó nhỉ?
Làm sao cô ấy có thể bỏ mặc khi có ai đó viết trên bảng bình luận của mình là muốn chết cơ chứ???
Tôi muốn cô ấy tiếp tục giữ sự tử tế và sự trong sáng này ngay cả khi cô ấy trưởng thành. 


English trans by akb48wrapup
Vietnamese trans by me


======================

Mình cho thêm vài thông tin (๑¯ᴗ¯๑) 
Iwatate Saho, nickname là Sahhoo, sinh ngày 4/10/1994, hiện tại vẫn là KKS (thế hệ 13)
Google+: https://plus.google.com/116138450385389714584/posts

Nhìn hình thì thế chứ xem clip thì kawaii hơn rất nhiều (*/ω\*)
Câu giới thiệu của Sahhoo (*/ω\*) ↓


Còn vụ "trò chơi khăm mì Ramen" là Ep 108 120522 Ariyoshi AKB Kyowakoku bày trò dokkiri các bé gen 13. Nhưng chơi sao mà làm vài bạn khóc ;___; (đừng làm cho loli khóc chứ ヽ(` Д ´♯)ノ), mà dù sao thì mấy bé nhỏ tuổi thật dễ chọc khóc ha (^~^) Mấy trò như núp trong phòng thay đồ để hù, tạt nước, bỏ ếch vô hộp cơm, trường hợp Sahhoo thì phải ăn món mì dở tệ mà còn bị Takayama mắng nữa (Yoshihiro Takayama là đô vật chuyên nghiệp đó nhé(>з<) ). Nếu là mình thì mình cũng sợ chết khiếp, cái chú đô vật đó nhìn dữ tợn lắm (´;ω;`), tán một phát là vỡ mặt (Γ°Д°)Γ. Nhưng mà có bạn đi chung với Sahhoo khóc, còn Sahhoo thì tỉnh queo và ăn hết cả bát mì đó luôn (・___・).
Cá nhân thì mình rất thích những idol có tính cách giống Sahhoo ( ^ω^ ).

Còn về bạn fan muốn tự tử đó thì...nói sao nhỉ...tự tử là một hành động ngu ngốc phải không?
Mỗi người chỉ sống có một lần, cuộc sống ngắn ngủi lắm. Nhưng nếu sống tốt thì một lần cũng đủ làm ta thấy mãn nguyện rồi. Đừng dại dột mà hành động thiếu suy nghĩ. Bạn không cần phải hoàn hảo, bởi vì không một ai hoàn hảo toàn vẹn cả. Bản thân chúng ta vừa là bạn vừa là kẻ thù. Khi bạn cười thì hình ảnh trong gương sẽ cười lại với bạn, khi bạn tức giận thì khuôn mặt cau có sẽ hiện lên trên đó. Bạn không thể làm tốt việc này, việc kia nhưng có một việc rất đơn giản mà mình nghĩ ai cũng có thể làm được - đó là mỉm cười và tận hưởng cuộc sống một cách yên bình :D.
Nhiều khi mình cảm thấy cuộc sống của mình quá bình dị, bản thân cũng không có ước mơ gì cao xa cả xD nhưng sự bình dị này làm cho mình thấy thoải mái...như vậy cũng đủ mãn nguyện rồi ^^.  

1 nhận xét: