19 thg 8, 2011

19.08.11

Mẹ: "Lau bàn đi con, bàn gì toàn kiến không à".
Mình: "Không, con nuôi đó (。・ε・。)".
-----------
Hiện giờ đang chìm đắm với film Japan đây~~ Drama hay movie của Japan đều hay hết xDD.
Gần đây nhất là drama IS ~Otoko Demo Onna Demo Nai Sei~ Hơi bị hay à nha ^^.
Lúc đầu xem mình cứ nhớ đến drama Last Friends hồi đó đã từng xem không à, vì nhân vật nữ cũng cắt tóc ngắn với nội dung cũng nói về giới tính, xã hội nữa.

Last Friends là bộ J-drama đầu tiên mình xem (hình như là vậy ಠ‿ಠ). Nội dung cực kỳ thu hút luôn! Nó nói về những vấn đề mà giới trẻ hiện nay đang đối mặt, tình yêu bị ngăn cấm, bạo lực gia đình...cộng với nhạc film "Prisoner of Love" do Utada Hikaru trình bày làm cho Last Friends càng hấp dẫn hơn (°∀°)b. Nói thật đó! Không có xạo đâu nha (。`Д´。)ノ .

À, còn nói về drama IS thì IS ở đây là chữ viết tắt của "InterSexual".
Intersexual - không rõ giới tính (về mặt sinh học, thường ta gọi là lưỡng tính, có đặc tính nam lẫn nữ): người sinh ra có cấu tạo sinh học không rõ ràng là nam hoặc không rõ ràng là nữ. Đây là một dạng khiếm khuyết về mặt sinh học. Bằng một số phương pháp y học (ví dụ như phẫu thuật), những người intersexual có thể trở về với giới tính đúng của mình.
IS không giống như bisexual hay gay, lesbian gì đó. Theo mình với các trường hợp bisexual, gay, lesbian thì khi lớn tâm lý của mỗi người sẽ thay đổi, họ sẽ chọn cách sống của riêng mình nhưng đối với trường hợp IS thì không TT__TT. Vừa mới sinh ra đã bị như thế rồi, họ không có quyền lựa chọn. Chính cha mẹ họ phải quyết định giới tính cho con cái của mình, rồi sau đó còn phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề trong xã hội nữa, khi con mắt người đời quá khắc nghiệt ~ (´・_・`).
Mình thích coi J-drama ở chỗ đó ^^. Nó đi sâu vào các khía cạnh cuộc sống, vấn đề xã hội, đề cao tình đoàn kết, tình cảm con người...và mình cực cực cực kỳ thích những lúc khi ai đó cho ai đó lời khuyên, kinh nghiệm. Mỗi lần xem xong có cảm giác như mình trưởng thành hơn một chút(^v^).
Có thể là diễn viên không đẹp! Ừa, mình không phủ nhận nhưng ai mà quan tâm chứ ha! Nội dung, diễn xuất hay là được rồi (๑¯ᴗ¯๑).
Coi nhiều nên càng lúc càng thấy thích film Japan xDD. Các drama thể loại hài thì các diễn viên sẽ vận hành tối đa tất cả các mặt điên khùng =)) để đóng. Nói dễ nghe là "làm quá" đó haha :)) Cái bộ khùng nhất đang coi là Ouran High School Host Club và mình cũng đang mê mẩn cái anh khùng Yamamoto Yusuke luôn rồi (*/ω\*).

Nhờ coi drama này nên mới biết thêm thì ra trên thế giới có chứng bệnh IS đó :-s. Còn quá nhiều điều bản thân mình chưa biết (´・_・`). Aigoo..phải cố gắng hơn nữa!!!!

7 nhận xét:

  1. nửa đêm vừa mới coi xong ep3 IS wa đây đọc phải cái này thiệt là...., sao trùng hợp sở thix vậy ta hohoho, có đìu mình khác gipsy ở chỗ là mình ko thix hàn.

    Trả lờiXóa
  2. Haha có coi hả xDD Đang nôn coi tiếp nè!!! Miwako thì ra cũng là IS luôn TT__TT
    Ủa mà sao k thích Hàn :((

    Trả lờiXóa
  3. Mình nghĩ miwa là IS từ ép1 rồi nhưng đến ep2 thì chắc chắn ai ngờ sang ep3 thì đúng là vậy (còn đang nghi vẫn còn 1 IS nữa đây). Những film Gip nói mình cũng đã và đang coi rồi còn chiện ko thix hàn (đúng hơn là ghét) nó từ rất rất lâu rồi mà cũng bình thường thôi có gì lạ đâu, ở vn và trên TG có đầy ấy mà Gip wan tâm làm gì, nói ra thì dài dòng như kể chiên cổ tích ấy :D.
    À, mình cũng ở xì gòn lun thật trùng hợp.

    Trả lờiXóa
  4. Qua blog bạn hóng xem có sub gì mới không ~ thấy cái này tự dưng vui á.

    Mình ban đầu cũng là fan K-Pop sau này theo AKB nên càng ngày càng khoái cả nhạc Nhật lẫn drama và movie luôn ~

    Mà cũng giống như bạn, mình cũng thích Last Friend và giờ đang chực IS bên vietsubvn ^ ^

    À bạn có biết web nào khác làm sub film này thì cho mình xin luôn nhé

    Trả lờiXóa
  5. @Mèo: Thường là mình down film bên KST, vietsub, japanest.com, maydreams.net đó!
    còn iuphimhan nữa mà web này down fải có won TT__TT nên mình k có thường vô đó.

    Trả lờiXóa
  6. còn dienanh.net, oneheart-fs.com cũng có làm nhưng ít film và tốc độ cũng chậm, nếu thix bạn có thể down pv vietsub về nghe cũng rất hay.
    @Gipsy: giới thịu với bạn film này coi thử, film ngắn lắm có 21'thôi(nói đúng ra thì do fan chỉ sub tập đó)coi thử xem, ko hỉu sao thix nội dung part này, khá giống liar game. http://curry4tomavn.livejournal.com/27713.html#cutid1

    Trả lờiXóa
  7. Thanks. để mình down về coi ^^

    Trả lờiXóa